Chỉ còn hơn hai tháng nữa thôi là đến Tết nguyên đán 2021 rồi. Các bạn đã lên kế hoạch cho chuyến du xuân đầu năm của gia đình mình chưa? Nếu chưa, thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh 2021 tại thành phôs Quy Nhơn tuyệt đẹp qua bài viết dưới đây nhé!
Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh 2021
Đến Cù Lao Xanh bằng phương tiện gì?
Bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc các tỉnh khác, thì có thể di chuyển đến Quy Nhơn bằng phương tiện máy bay, tàu hỏa, xe khách, hay đi phượt bằng xe máy.
Để đến Cù Lao Xanh, thì có rất nhiều cảng biển. Tuy nhiên cảng Hàm Tử hay còn gọi là cảng cá Quy Nhơn là cảng gần với đảo Cù Lao Xanh nhất. Du khách sẽ sử dụng phương tiện tàu gỗ và cano cao tốc để ra tham quan đảo.
cu lao xanh 2021Quang cảnh Cù Lao Xanh yên bình
Đi bằng tàu gỗ sẽ mất 2 tiếng để ra đến đảo. Chi phí dao động từ vài chục nghìn đồng cho một người. Tuy nhiên với những du khách hay bị say sóng, thì đừng nên lựa chọn loại phương tiện này nhé!
Nếu đi bằng cano cao tốc, thì nhanh hơn, mất khoảng từ 30 – 45 phút thôi. Nhưng chi phí khá cao, khoảng từ 200k cho một người. Đây là phương tiện dành cho những du khách có “thói quen” bị say sóng.

cu lao xanh 2021Biển xanh nắng vàng là “đặc sản” quý giá của Cù Lao Xanh
Tùy vào túi tiền mà các bạn hãy lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho mình và cả gia đình để có chuyến đi du lịch Cù Lao Xanh 2021 vui vẻ nhất.
Nghỉ ngơi ở đâu tại đảo Cù Lao Xanh?
Hiện tại ở đảo Cù Lao Xanh vẫn còn hạn chế về homestay, nhà nghỉ hay khách sạn. Nếu đã lên kế hoạch cho chuyến đi, thì các bạn nên đặt phòng trước để có vừa có giá tốt mà vừa có phòng nghỉ ngơi.
Một số homestay, nhà nghỉ ở đảo bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Cù Lao Xanh 2021 như: Sơn Tiệm homestay, Cù Lao Xanh homestay, motel & homestay Phúc Hưng, nhà nghỉ Quy Nhơn Land, nhà nghỉ Thiên Trận, nhà nghỉ Thành Trai, nhà nghỉ Ngọc Đỉnh, nhà trọ Mạnh Lan.cu lao xanh 2021Homestay Cù Lao Xanh
Nếu bạn là tuýp người thích trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh và đơn giản là thích ngủ lều ngoài bãi biển, thì có thể thuê trại tại các homestay để cắm ngoài biển.
Ăn gì ở Cù Lao Xanh?
Trên đảo có rất nhiều các hàng quán bán đủ các món ăn ngon như: bánh canh, bún giò, bún cá…. Giá cả các món ăn này khá rẻ, các bạn có thể lựa chọn để làm điểm tâm ăn sáng cho chuyến du lịch Cù Lao Xanh 2021.
Còn bữa trưa và tối, các bạn có thể mua hải sản trực tiếp từ người dân rồi nhờ homestay nấu ăn cho. Hải sản ngoài đảo rất tươi đấy nhé, tha hồ ăn mà không lo ngại về giá cả.
Những món ăn nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức khi có dịp ghé thăm đảo Cù Lao Xanh đó là: cua đá hấp, ốc mặt trăng, mực một nắng nướng, chả cá… Buổi tối vừa ngồi trên biển nhâm nhi với mồi nhậu này thì ngon hết sẩy!
Tuy những món ăn dù không được chế biến cầu kỳ, nhưng hải sản luôn được đảm bảo tươi ngon và giá cả hợp lý.
Không những thế, nếu bạn thích đi biển, thì cũng có thể theo người dân ở đây để ra khơi đánh cá về nấu ăn.
Đến Cù Lao Xanh tham quan những địa điểm nào?
Cù Lao Xanh được ví như một nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi. Nơi đây vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, bất kể ai đến đây một lần đều phải đắm say. Những điểm đến luôn thu hút du khách đó là:
Cột cờ thanh niên: Công trình do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh Viên Việt Nam xây dựng và khánh thành vào năm 2015. Cột cờ mang ý nghĩa chủ quyền, là niềm tự hào, vinh dự của những người dân biển đảo Cù Lãoanh. Cột cờ thanh niên cũng là 1 trong 7 cột cờ tổ quốc được xây dựng trên các đảo tiêu biểu của Việt Nam.
cu lao xanh 2021Du lịch Cù Lao Xanh khám phá hòn đảo tuyệt đẹp
Hải đăng Cù Lao Xanh: Đây là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Hải đăng Cù Lao Xanh đã tồn tại 100 năm tuổi. Toàn bộ kiến trúc của ngọn hải đăng được sử dụng hoàn toàn bằng đá, sơn màu đen trắng thành 3 phần nổi bật. Ngọc hải đăng có chiều cao 119m so với mực nước biển và có thể chiếu xa đến 50km. Vào ban đêm, đặc biệt là những ngày có trăng, ngọn hải đăng đẹp lung linh huyền ảo.cu lao xanh 2021Ngọn hải đăng Cù Lao Xanh là địa điểm sống ảo của giới trẻ
Bãi Gala (Khu dã ngoại Cù Lao Xanh): Là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Cù Lao Xanh và thường được các bạn trẻ chọn làm nơi cắm trại. Ở bãi Gala có mặt biển khá êm đềm, nước biển trong xanh màu ngọc bích, cùng bãi cát trắng. Bạn có thể ngắm san hô đầy màu sắc dưới mặt nước biển dễ dàng khi đến bãi Gala.
Bãi đông Cù Lao Xanh: Ở phía đông của đảo có một bãi tắm nhỏ nên gọi là bãi đông Cù Lao Xanh. Đây là một bãi tắm nhỏ, những mũi đá xếp chồng lên nhau. Nếu bạn yêu thích bình minh buổi sáng sớm, thì đừng nên bỏ qua bãi đông khi đến du lịch Cù Lao Xanh 2021 nhé!