Du lịch Cù Lao Xanh 2020. Trong đầu năm mới là chuyến đi được nhiều du khách lựa chọn trong năm 2019. Và hứa hẹn sự bùng nổ sự phát triển mới trong năm 2020. Đảo Cù Lao Xanh hay còn gọi là đảo Nhơn Châu, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Các bạn có thể di chuyển ra cù lao xanh bằng tàu gỗ hoặc ca nô cao tốc. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một ít kinh nghiệm đi Cù Lao Xanh để các bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ và tiết kiệm chi phí nhất nhé.

Nếu các bạn là khách du lịch ngoại tỉnh. Thì các bạn nên di chuyển đến thành phố Quy Nhơn bằng Máy Bay, Xe khách, hoặc tàu lửa nhé.

Du lịch Cù Lao Xanh check in sống ảo vô cùng hot

Tại thành phố Quy Nhơn sẽ có nhiều cảng biển để du khách đến du Lịch Cù Lao Xanh 2020. Nhưng cảng gần nhất và tiện nhất là cảng Hàm Tử hay còn gọi là cảng cá quy Nhơn. Tại cảng Hàm Tử các bạn có thể ra Cù Lao Xanh bằng tàu gỗ, Ca nô cao tốc hoặc là đặt Tour tại đây nha.

Nếu đi bằng tàu gỗ thì các bạn sẽ mất 2 tiếng để đến nơi. Nhưng chi phí thấp, chỉ vài chục ngàn một người nhưng dễ say sóng.

Du lịch Cù Lao Xanh check in sống ảo vô cùng hot

Nếu đi bằng ca nô cao tốc thì chỉ từ 30 -45ph thôi nha. Nhưng ngược lại chi phí lại khá cao, khoảng từ 200k/chuyến.

Nếu các bạn đặt Tour trọn gói thì tùy vào số lượng khách nên dao động giá từ 800.000 – 900.000đ nha.

Các bạn hãy lựa chọn phương án di chuyển phù hợp cho mình để có chuyến đi vui vẻ nhất.

Thời gian nào là rất thích hợp để tham quan đảo
Quy Nhơn là một thành phố có 2 mùa năng mưa. mùa nắng từ tháng 2-10, mùa mưa bắt đầu từ tháng 11-1. Vào mùa hè thì thời tiếng nắng đẹp, trời trong rất thích hợp cho chuyến đi tham quan của bạn. Vào mùa mưa vẫn đi Cù Lao Xanh được nhưng bạn không trải nghiệm được hết Cù Lao Xanh bởi không khí lạnh do gió mùa đông bắc gây ra.

Du lịch Cù Lao Xanh check in sống ảo vô cùng hot

Đảo tổ chức lễ cầu Ngư hàng năm vào ngày 13-16/3 AL. Nếu đi vào đúng thời điểm này thì thật sự là tuyệt vời đó các bạn.

Ra đảo ở đâu?
Đảo Cù Lao Xanh đang dần hoàn thiện dịch vụ để phục vụ du khách. Nhưng hiện tại vẫn còn thiếu thốn rất nhiều. Homestay và nhà nghỉ đều có nhưng rất ít, các bạn nên đặt phòng trước để có phòng tốt 

Hoặc nếu các bạn là người đam mê trải nghiệm, tha ngủ lều ngoài bãi biển thì vẫn được. Vẫn có vị trí cho các bạn cắm trại và thưởng thức hương vị của biển.

Du lịch Cù Lao Xanh check in sống ảo vô cùng hot

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Cù Lao Xanh
Nếu bạn muốn khám phá đảo cùng cuộc sống của người dân nơi đây. Thì bạn nên đặt cơm trước với những người dân trên đảo nơi bạn cùng ở. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng quá nhé, ngư dân ở đây rất hiếu khách.

Bạn sẽ được tiếp đón những món ăn từ biển bao la. Những món ăn dù không được chế biến cầu kì nhưng đồ ăn đảm bảo tươi, ngon và chân chất như chính tính cách con người nơi đây. Bạn cũng có thể đi ra xem những người dân nơi đây đánh cá về, sẽ rất thú vị đấy.

Du lịch Cù Lao Xanh check in sống ảo vô cùng hot
Tới Cù Lao Xanh có gì chơi?
Cột cờ tổ quốc, công trình kiến trúc khẳng định chủ quyền lãnh thổ trên biển Đông.
Ngọn Hải Đăng trăm tuổi, đây là một ngọn đèn luôn soi sáng Đảo Nhơn châu và cũng là tín ngưỡng và là niềm tự hào của ngư dân trên đảo.
Bờ kè chắn sóng,
Bãi đá thảo nguyên,
Bãi san hô, tại đây có hàng ngàn loại san hô và sinh vật biển, tha hỗ để các bạn bơi lội và ngắm nhìn nha.
Trải nghiệm câu mực, buổi tối các bạn có thể cùng ngư dân tự tay câu những con mực sống lên để thưởng thức.
Teambuilding, nếu đi cùng đồng nghiệp thì các bạn nên tổ chức teambuilding tại đảo cù lao xanh, thú vị lắm đó