Cù Lao Xanh Quy Nhơn hay còn gọi là đảo Vân Phi, nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hòn đảo này còn khá hoang sơ, chưa nhiều người biết tới. Với vẻ đẹp quyến rũ, lộng lẫy đầy mê hoặc mà Cù Lao Xanh có mệnh danh là viên ngọc sáng bị “ngủ quên” của Bình Định.

Thời điểm lý tưởng du lịch Cù Lao Xanh

Mùa nắng là lúc thích hợp nhất để du lịch Cù Lao Xanh. Nhưng lý tưởng nhất là từ tháng 2 đến cuối tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10. Các bạn nên tránh các tháng có mưa bão như tháng 7, tháng 8. Để biết rõ tình hình thời tiết tại đây, bạn nên theo dõi thường xuyên các bản tin dự báo thời tiết.

Di chuyển đến Cù Lao Xanh

Trong các chuyến du lịch, nhất là du lịch biển đảo, bạn thường ngại nhất vấn đề đi lại. Thật vậy để đặt chân đến Cù Lao Xanh bạn phải trải qua 2 đến 3 loại phương tiện. Nhưng bạn đừng lo vì nếu biết cách di chuyển, sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức. Để bạn dễ hình dung và lên kế hoạch, chúng tôi sẽ hướng dẫn thật chi tiết như sau:

Tùy vào địa điểm bạn xuất phát mà có thể chọn loại phương tiện cho phù hợp. Nếu đi từ Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn có thể mua vé máy bay đi Quy Nhơn. Hoặc đi xe khách đến Tp. Quy Nhơn. Bạn có thể vào website ve xe re để chọn cho mình vé xe khách giá rẻ phù hợp nhé. Từ đây bạn đi taxi đến bến tàu Hàm Tử rồi bắt tàu cao tốc ra đảo. Thời gian tàu di chuyển khoảng 1 giờ, thường xuất phát từ 13h hoặc 13h30.

cano cù lao xanh

Ngoài ra, còn một đường nữa để tới tour Cù Lao Xanh là bạn đến bãi Xếp sau đó thuê thuyền của ngư dân để ra đảo. Cách này nhanh hơn vì bạn chỉ mất 30 đến 40 phút là có thể ra tới nơi.

Nhà nghỉ, homestay dịch vụ tốt ở Cù Lao Xanh

Với nhu cầu lượng khách đặt phòng nhà nghỉ tại các homestay ở Cù Lao Xanh ngày càng tăng, hiện nay trên đảo nổi lên có 05 Homestay dễ thương được du khách lựa chọn nhiều nhất để đáp ứng nhu cầu cho du khách với giá cả từ 50 – 100k/người hoặc 150k – 600k/phòng từ 2 đến 6 người tùy túi tiền và sở thích của bạn.

Không chỉ cung cấp dịch vụ ngủ nghỉ, ăn uống, các homestay Cù Lao Xanh còn có các dịch vụ ngắm san hô, thuê xe máy, xe điện quanh đảo, hướng dẫn viên, câu cá, câu mực đêm, dịch vụ lửa trại … người dân ở đây khá nhiệt tình, thân thiện đậm chất xứ nẫu.

cù ao xanh quy nhơn

Homestay Cù Lao Xanh : Nằm biệt lập khu dân cư đây là homestay đẹp nhất ở Cù Lao Xanh với Với 3 phòng lớn sức chứa 40 khách, sở hữu bãi biển riêng nên khách có thể thuê lều ở đây cắm trại , tiệc nướng (BBQ), có đầy đủ các dịch vụ lặn ngắm san hô, thả lưới bắt cá, câu mực đêm, câu cá tại chỗ, có nhà hàng cung cấp hải sản tươi cho các bạn. 

Ăn gì khi du lịch Cù Lao Xanh?

Trên đảo, món ăn ngon nhất, đa dạng nhất và rẻ nhất chính là các món ăn được chế biến từ hải sản. Với bữa sáng, bạn có thể lựa chọn những món ăn phổ biến như bún cá, bánh canh, bún giò… được chế biến hợp khẩu vị mà lại có giá cả khá bình dân.

hải sản cù lao xanh quy nhơn

Với bữa trưa và bữa tối, bạn nên mua hải sản trực tiếp từ người dân rồi về nơi bạn ở chế biến hoặc nhờ chính nơi bạn ở chế biến giùm. Hải sản ở trên đảo mới được bắt về nên lúc nào cũng tươi và rẻ hơn ở đất liền đấy.

Chơi gì ở Cù Lao Xanh?

Khu Dã Ngoại Cù Lao Xanh

Chỉ cần 5 phút lượn xe máy theo con đường quanh đảo là đến Khu Dã Ngoại Cù Lao Xanh, mặc dù mới đưa vào khai thác nhưng đây là điểm đến khá lý tưởng cho một kỳ nghỉ hấp dẫn với bãi tắm làn nước trong xanh, san hô nhiều màu, chụp choẹt thoải mái, giá vào cổng 10k/khách, ở đây có đầy đủ các dịch vụ tour trọn gói.

Bãi Đá Thảo Nguyên

Bãi Đá Thảo Nguyên Cù Lao Xanh nằm phía mặt sau đảo theo hướng bắc, chạy dọc theo con đường quanh đảo tầm 10 phút xe máy hay ô tô điện, đây là nơi check in hút hồn du khách với nhiều khối đá lạ mắt, khá hấp dẫn đầy lãng mạn cho bạn.      

cù lao xanh

Ngọn Hải Đăng

Với chiều cao đến 119m và có thể chiếu đèn xa tới 50km đây được xem là một trong những điểm tham quan hấp dẫn tại Cù Lao Xanh. Để đến được hải đăng từ trung tâm đảo, các bạn đi dọc theo con đường bê tông, qua các dãy nhà nhỏ và leo lên các bậc đá là có thể đến nơi.

Cột Cờ

Cột cờ Cù Lao Xanh nằm trên trục đường với đường lên Hải Đăng nên rất thuận tiện cho các bạn nhé.

Bãi Nam

Bãi Nam Cù Lao Xanh Quy Nhơn nằm ở phía nam của đảo, từ làng chài bạn đi 5-7 phút xe máy theo con đường quanh đảo là tới. Ở đây có 3 bãi nối liền nhau, bãi cát trắng, hoang sơ chưa khai thác du lịch.

du lịch cù lao xanh

Tắm biển

Vì đây là một hòn đảo còn khá mới và hoang sơ nên điểm du lịch sẽ còn khá hạn chế, tuy nhiên bạn sẽ được bù lại bởi những bãi biển trong xanh bãi cát trắng trải dài và những rặng san hô đầy màu sắc như Bãi Gala, Bãi Bổn…

Suối Giếng Tiên

Một điểm du lịch hấp dẫn khác đó là suối giếng Tiên. Từ ngọn hải đăng, các bạn đi xuống theo hướng Tây Bắc là có thể thấy được điểm này. Đến với con suối này, bạn sẽ cảm nhận được không khí biển cả rõ nét và mặn mòi.
Giếng Tiên là nơi có những bãi tắm đẹp, đặt biệt có những bãi cát để rùa đẻ trứng. Nước biển ở đây xanh mát, bạn có thể xuống tắm bất cứ lúc nào. Tổ chức các trò chơi trên bờ biển hay ngắm hoàng hôn cũng là gợi ý thú vị cho bạn khi bạn đến giếng Tiên.

đảo cù lao xanh

Mang gì khi đi du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Bạn phải chấp nhận rằng đi đảo sẽ phải chịu nắng vì vậy bạn cần chuẩn bị các vật dụng chống nắng như: mũ, nón, khẩu trang, kem chống nắng,… để bảo vệ làn da không bị ăn nắng.
Bạn nên nhớ rằng, trên đảo hiện tại vẫn chưa được cung cấp điện hoàn toàn mà chỉ được sử dụng điện từ 17h đến 23h nên vào khoảng thời gian này, bạn cần sạc pin cho máy ảnh, điện thoại,… để sử dụng khi cần thiết hoặc để yên tâm hơn, bạn hãy nhớ đem theo pin dự phòng nhé!
Ngoài ra, nếu bạn qua đêm ở trên đảo thì đừng quên mang theo lều du lịch để tránh muỗi. Bên cạnh đó, bạn cần đem theo thuốc dự phòng, đồ dùng cá nhân, thức ăn khô, chứng minh nhân dân,… như một chuyến du lịch bình thường.